இசக்கியம்மன் கதை - உலகின் எல்லா கடவுள் கதைகளின் மூலக்கதை
இன்று உங்களுக்கு 4 புராணகதைகள் சொல்கிறேன், பின்னர் இறுதியில் ஒரு கற்பனைக்கு எட்டாத ஒரு வரலாற்று தகவலை தருகிறேன். அதிலிருந்து நாம் என்ன புரிந்து கொள்ளமுடிகிறது என்று பாப்போம்.
இந்த புராண கதைகள் இந்துமததிற்கு சம்பந்தமில்லா கதைகள். சுமார் கிமு 3000 முதல் கிபி முதலாம் நூற்றாண்டில் சொல்லப்பட்ட கதைகள்.
எப்போது பார்த்தாலும் தமிழ் நாட்டில் எல்லாமே புத்தமதம் சமணமதம் தானா, என பல நண்பர்கள் சலித்து கொள்கின்றனர், அந்த நண்பர்களுக்கான சிறப்பு பதிவே இது.
ஆனால் மறுபடியும் சொல்கிறேன், இது தமிழர் சிறப்பு பற்றிய பதிவு, மறந்தும் இந்து மத சிறப்பு பற்றிய பதிவு என்று நினைத்து விடாதீர்கள்.
முதல் கதை தமிழ் நாட்டு கதை, இரண்டாம் கதை எகிப்து நாட்டு கதை, மூன்றாம் கதை கிரேக்க நாட்டு கதை, நான்காம் கதை ரோமபுரி நாட்டு கதை.
இந்த கதைகளின் வரிசை, அவை உருவான காலகட்டத்தின் வரிசையிலேயே சொல்கிறேன்.
எல்லா கதைகளும் முடிந்தவரை, கதையின் முக்கிய கருவை சுருக்கமாகவே சொல்லப்பட்டிருக்கும், முழுகதைகளின் பல்வேறு வடிவங்கள் தேவை படுவோர், கூகிள் ஆண்டவர் துணையுடன் இணையத்தில் தேடி படித்து கொள்ளலாம்
முதல் கதை – தமிழ்நாட்டு கதை
பழங்காலத்தில், சுமார் 5000 ஆண்டுகளுக்கு முன், தமிழகத்தில் தற்போதைய, குமரி பகுதியில் இசக்கி என்று ஓரு பெண் தன கணவனுடன் வாழ்ந்து வாழ்ந்து வந்தாள் அவளோடு அவள் தங்கையும் வாழ்ந்து வந்தாள். அப்போது அதே ஊரை சேர்ந்த ஒரு செல்வம் படைத்த ஒரு வணிகன் எப்படியாவது அவளை அடைந்துவிட வேண்டும் என்று அவளை பலவாறு தொல்லை கொடுத்துக் கொண்டே இருந்தான்.
இறுதியாக அவள் அந்த வணிகனிடம் என் கணவரை தவிர வேறு யாரையும் என்னால் நினைத்து பார்க்க கூட முடியாது என்று சொல்லிவிட, அந்த வணிகன் தன் ஆட்களை ஏவி அவள் கணவனை கொன்று விடுகிறான், அந்த நேரத்தில் அவள் கர்ப்பமாக வேறு இருக்கிறாள்
தன் கணவன் இறந்த துக்கம் தாளாமல், நெருப்பை மூட்டி அதில் பாய்ந்து உயிர் விட முயல்கிறாள்,
ஆனால் அதே நேரத்தில் அவளுக்கு அவள் வயிற்றில் இருந்த ஆண் குழந்தை பிறந்துவிடுகிறது.
ஆதரிக்க யாரும் இல்லாத நிலையில் அவள் ஊருக்கு வெளியே தன மகனுடன் வாழ்ந்து வருகிறாள், அந்த மகன் மாடுகள் மேய்த்து வந்தாலும் சுடுகாட்டுக்கு அருகிலேயே சுற்றி திரிந்தாலும், அவனுக்கு என்று எந்த பெரும் இல்லை என்பதாலும் அவனை சுடலைமாடன் என்று அழைத்துவந்தனர்.
இசக்கியின் மகன் வளர்ந்த பின்னும் அந்த வணிகன் அவளுக்கும் அவள் தங்கைக்கும் தொல்லை கொடுத்துகொண்டே இருந்தான், பல முறை சுடலைமாடனை கொல்ல திட்டம் தீட்டினான், அந்த திட்டங்களிலிருந்து எல்லாம் தப்பித்த சுடலைமாடன் கோபம் கொண்டு, அந்த வணிகனை ஒருநாள் தந்திரமாக சுடுகாட்டுக்கு அருகில் வரவைத்து கொன்றுவிடுகிறான்.
அதுவரை அந்த செல்வந்த வணிகனின் அட்டகாசத்திற்கு பயந்து வாழ்ந்த அவ்வூரின் மக்கள் இசக்கியையும் அவள் மகன் சுடலை மாடனையும் தங்கள் காவல் தெய்வமாக கருதி வணங்கி வந்தனர்.
முதல் கதை – பின்குறிப்பு
இது இந்த கதையின் முதல் வடிவம், இதற்கு சான்றுகள் எது என்று பின்னர் நேரம் இருக்கும் போது சேர்கிறேன். நிச்சயமாக சான்றுகள் இருக்கிறது. மேலும் இதே கதை, இசக்கிக்கு பதில் பேச்சியம்மன், பேராச்சியம்மன், பழையனூர் நீலி போன்ற பெயர்களிலும், சுடலைமாடனுக்கு பதில் அய்யனார், கருப்பசாமி, முனிசாமி போன்ற பெயர்களிலும், செல்வந்த வணிகனுக்கு பதில், ஒரு மதுரை பாண்டிய மன்னன், ஒரு செட்டியார், ஒரு பார்பனன் போன்ற பெயர்களிலும் பல வடிவங்களில் கதையாக தற்போதைய காலங்களில் சொல்லப்படுகிறது
இரண்டாம் கதை – எகிப்து நாட்டு கதை
எகிப்து நாட்டை பாரோ மன்னர்கள் 5000 ஆண்டுகளுக்கு முன் ஆண்டுவந்தனர் அதில் ஒரு மன்னனுக்கு இரண்டு மகன்கள் இருந்தனர், முதல் மகனின் பெயர் ஓசிரிஸ் அடுத்தவன் பெயர் சேத்.
ஓசிரிஸ் தன் தந்தை இறந்த பின் தன் தங்கை இஸிஸ் என்பவளை மணந்து கொண்டு அரசனானான்
ஓசிரிஸ் தன் தந்தை இறந்த பின் தன் தங்கை இஸிஸ் என்பவளை மணந்து கொண்டு அரசனானான்
எகிப்த்தில் வெளியே யாரும் திருமணம் செய்யமாட்டார்கள், மனைவி இறந்தால் மகளை, கணவன் இறந்தால் மகனை, இரண்டும் இல்லையென்றால் அக்கா தங்கை இப்படிதான் திருமணம் செய்வார்கள். ஏன் என்றால் பாரோக்கள் சூரியகடவுளான ரா-வின் நேரடியான வாரிசுகள், வேறு யாரையும் திருமணம் செய்தால் அந்த கடவுளின் சுத்த ரத்தம் அசுத்தம் ஆகிவிடும் என்பதால் வேறு யாரையும் திருமணம் செய்யமாட்டார்கள்.
அண்ணன் ஓசிரிஸ் மேல் பொறாமை கொண்ட சேத் ஒருநாள் அவனை கொன்று விடுகிறான், இறந்த அவன் உடலை தூக்கிக்கொண்டு, சென்ற இஸிஸ் யாரும் இல்லாத காட்டு பகுதியில் அந்த உடலை எரித்து, தான் ஒரு கழுகாக உருமாறி அந்த புகையின் மேலே பறக்கிறாள், பறந்து கொண்டே தன் கணவனின் நெருப்பில் உள்ள புகையை உள்வாங்கி கர்ப்பம் ஆகிறாள்.
அந்த கற்பத்தின் மூலம் அவளுக்கு பிறந்த குழந்தைக்கு ஹோரஸ் என்று பெயர் வைக்கிறாள். ஹோரஸ் வளர்ந்து தன் சித்தப்பா சேத்தை எதிர்க்கிறான். சேத் ஹோரஸ்-ஐ கைது செய்து சிலுவை போன்ற ஒரு மரக்கட்டையில் ஆணியால் அடித்து கொல்கிறான்.
ஹோரஸ்-ன் தந்தை ஓசிரிஸ்-ன் ஆவி இறந்த மகனின் உடலில் புகுந்து வந்து,உயிர்தெழுந்து வந்து, தன் தம்பி சேத்-ஐ கொன்று தன் மனைவி இஸிஸ்-உடன் சேர்ந்து அரசனாகி, தன் மகனின் உடலோடே இருந்து எகிப்தை நல்லாட்சி செய்கிறான்
மூன்றாம் கதை - கிரேக்க நாட்டு கதை
சுமார் கிமு 2000-ல் கிரேக்கத்தில் பல சிறு சிறு மன்னர்கள் ஆண்டு வந்தார்கள், அதில் ஒரு மன்னனின் பெயர் ஆம்பிட்டிரியான் அவனுக்கு ஹீரா என்று உலக அழகி போல ஒரு மனைவி இருந்தாள்.
அந்த ஹீரா மீது காதல் கொண்ட ஜூயஸ் என்ற கிரேக்க கடவுள் ஆம்பிட்டிரியான் இல்லாத நேரத்தில் ஆவலுடன் வந்து அவளுடன் உறவு கொண்டு, அதன் மூலம் ஒரு மகன் பிறக்கிறான். அவனுக்கு அல்சிடீஸ் என்று பெயர் வைக்கின்றனர். பின்னாளில் அவனே ஹேர்கூலீஸ் என்று பெயர் பெறுகிறான் (ஹீராவின் மகன் என்ற அர்த்தத்தில்). பின் அரசனுக்கும் அரசிக்கும் இரண்டாவதாக ஒரு மகன் பிறக்கிறான் அவன் பெயர் இபிகிலேஸ்.
அரசன் ஆம்பிட்டிரியான் ஒரு கொடுங்கொலானாக இருக்கிறான். அரசியின் அந்தரங்க கதையை எப்படியோ தெரிந்து கொண்டு தனக்கு பிறந்த இபிகிலேஸ்-யை அரசனாக்க முயல்கிறான், அந்த முயற்சியில் தன் மனைவி ஹீரவையும் கொல்கிறான்.
ஹேர்கூலீஸ்-ஐ அரசன் இரும்பு சங்கிலிகளில் பிணைத்து சிறையில் அடைத்து வைக்கிறான். அங்கே அவனை சாகும் அளவுக்கு சித்ரவதை செய்கிறான். அந்த சிறையை உடைத்து கொண்டு மறுபடியும் உயிருடன் வந்த ஹேர்கூலீஸ் தந்தை மற்றும் தம்பியை கொன்று ஆட்சியை பிடித்து நல்ல முறையில் வாழ்கிறான்.
மூன்றாம் கதை – பின்குறிப்பு
இந்த கதையை தான் பின்னாளில் சேக்ஸ்பியர் எழுதி அதே கதையை பம்மல் கே சம்பந்தர் மாற்றி தமிழில் எழுதி,
அதை திரைப்படமாக மாற்றிய போது திரைகதை வசனம் கலைஞர் எழுதிய
மனோகரா திரைப்படத்தின் மூல கதை.
நான்காம் கதை ரோமபுரி நாட்டு கதை
இந்த நாலாம்கதை பற்றி நான் அதிகம் சொல்ல வேண்டியது இல்லை. இது நாம் எல்லோரும் அறிந்த ஏசுநாதர் கதை தான். இதே போல அப்பா இல்லாமல் ஒரு கன்னி பெண்ணுக்கு தெய்வ அம்சத்துடன் பிறந்த குழந்தை. கெட்டவர்களை அழித்து நல்லவர் பக்கம் இருந்து காக்கும் கடவுளின் குழந்தை.
ஒரே ஒரு வித்தியாசம் கெட்டவர்களை அழிக்க அவர்களை கொல்லாமல் தான் இறந்து மறுபடியும் பிறப்பதாக சொல்லப்பட்ட கதை ஏசுவின் கதை, இதை பற்றி அதிகம் விளக்கம் சொல்லி உங்கள் பொறுமையை சோதிக்க நான் விரும்பவில்லை
எல்லா கதைகளுக்கும் சேர்த்து ஒரே ஒரு பின்குறிப்பு
இதில் சொல்லப்பட்டுள்ள பல கருத்துகளுக்கு கண்டிப்பாக முழுக்க முழுக்க சான்றுகள் என்னால் காட்ட முடியாது.
இதில் சொல்லப்பட்டுள்ள பல கருத்துகளுக்கு கண்டிப்பாக முழுக்க முழுக்க சான்றுகள் என்னால் காட்ட முடியாது.
ஆனால் இதில் சொன்ன கருத்துகளுக்கு வாதம் செய்யும் வகையில் யாரும் வந்தால் நான் பதில் சொல்ல தயார். ஆனால் விதண்டாவாதம் செய்ய வந்தால் உங்கள் கமெண்டுக்கு பதில் சொல்ல மாட்டேன்.
நாலு புராண கதைகள் சொல்லிவிட்டீர்கள்,
ஒரு கற்பனைக்கு எட்டாத ஒரு வரலாற்று தகவலை தருகிறேன், என்று சொன்னீர்களே அது என்ன என்று கேட்டால்.
ஒரு கற்பனைக்கு எட்டாத ஒரு வரலாற்று தகவலை தருகிறேன், என்று சொன்னீர்களே அது என்ன என்று கேட்டால்.
இதே எகிப்திய பாரோ அரசர்கள் காலத்தில் இன்றைய அரேபிய பிரதேசத்தில் சுமேரியன் நாகரீகம் என்று ஒன்றும் இருந்தது. அவர்களின் புராண கதை சரிவர யாருக்குக்கும் தெரியாது. எனக்கும் தெரியாது.
ஆனால், அந்த பாபிலோனிய அரசர்களும் அனுனாகி என்ற பெண்தெய்வத்தை வழிபட்டுயிருகிறார்கள்.
அதில் முக்கியமான கருத்து என்னவென்றால் பாபிலோனிய அரசர்களும் கையில் குழந்தையுடன் இருக்கும் பெண்தெய்வத்தை வழிபட்டுயிருகிறார்கள்
அதில் மேலும் முக்கியம் என்னவென்றால் அங்கு ஒரு அரசனின் பெயரே இசக்கி பால் என்பதே
அவன் வம்சத்தில் 11 அரசர்கள் அவர்கள் பெயர்கள் பின்வருமாறு
- இழிமான்
- இதிலி
- தமிழி
- இசக்கி வாழ்
- சுசி
- குழுகி
- பேசுங்காள்
- ஆதரன்
- ஏகுரல்
- மேலம்மன்
- ஏகன்
இந்த பெயர்கள் பற்றி அதிகம் தகவல் வேண்டுவோர் கீழே உள்ள சுட்டியை பார்க்கவும்
இதையும் தாண்டி இந்த அரசர்களின் வம்சத்தின் பெயரே கடலாடி பரம்பரை, (Sealand Dynasty) சங்க காலத்தில் கடல் தமிழகத்தை அழித்த போது 3000 ஆண்டுகளுக்கு முன் கடல் வழியாக அங்கே சென்றவராக இருக்க கூடும்
இதையெல்லாம் தாண்டி அந்த சுமேரிய மன்னர்களின் தலை நகரத்தின் பெயர் அவர்களின் மொழியில்
“ஊர்:
என்றே அழைக்கப்பட்டது.
மேலும் எகிப்து நாட்டில், சுமேரிய நாட்டில் தமிழ் எழுத்துகளுடன் உள்ள மண்பாண்டங்கள் கண்டறியப்பட்டுள்ளன
தமிழ் நாட்டில், எகிப்து, சுமேரிய நாட்டு எழுத்துகளுடன் உள்ள மண்பாண்டங்கள் கண்டறியப் படவில்லை
ஆக இந்த கதைகள் மொத்தத்தில் தமிழகத்தில் இருந்த இசக்கி என்ற ஒரு தமிழ் பெண்ணின் தனிப்பட்ட சோகம். இன்று உலகம் முழுவதும் தாய் தெய்வவழிபாடு என்று மாறி, அதன் மூலம் பல பெயர்களில் கடவுள்கள் தோன்ற காரணம் என்பதே எனது கருத்து
No comments:
Post a Comment